3 วิธีการเตรียมพื้นบ้านกันปลวกก่อนปูพื้นไม้

Last updated: 31 มี.ค. 2565  |  1721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 วิธีการเตรียมพื้นบ้านกันปลวกก่อนปูพื้นไม้

อยากปูพื้นไม้แต่กลัวปลวกขึ้นบ้าน เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนต้องตัดสินใจเลือกใช้พื้นไม้ทดแทนในการปูพื้นบ้านแทน แต่พื้นไม้ที่ผลิตออกมาทดแทนก็ให้ความรู้สึกไม่เหมือนการเดินบนพื้นไม้จริง ๆ แต่ก็ยังเจอปัญหาปลวกขึ้นบ้านไม่รู้จบ เคล็ดลับดี ๆ จากลีโอวูดกับ 3 วิธีการเตรียมพื้นบ้านกันปลวกก่อนปูพื้นไม้ วิธีที่แก้ปัญหาตั้งแต่ต้นตอ คนรักพื้นไม้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

วิธีการที่ 1 คือ การป้องกันปลวกขึ้นบ้านโดยการฉีดปลวกรอบตัวบ้าน/บริเวณบ้าน ในทุก ๆ ปี



หากบ้านใครที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจทำการฉีดน้ำยากันปลวก บริเวณบ้าน และรอบตัวบ้าน ซึ่งควรทำการฉีดพ่นกำจัดปลวกทุก ๆ ปี อย่างสม่ำเสมอ โดยเลือกบริษัทกำจัดปลวกที่รับประกันได้ว่า ระหว่าง 1 ปี ปลวกจะไม่ขึ้นบ้านแน่นอน แต่หากบ้านยังไม่ได้สร้าง ก็สามารถผลสมน้ำยากันปลวกกับคอนกรีต หรือฉีดพ่นน้ำยากันปลวกเคลือบบริเวณหน้าดินที่ก่อสร้างบ้านแทน โดยวิธีนี้จะป้องกันปลวกได้ประมาณ 3-5 ปี ขึ้นกันคุณภาพของน้ำยาด้วย แต่ก็มีอีกหนึ่งวิธีที่ช่างส่วนใหญ่ทำกัน คือ การวางระบบท่อน้ำยาป้องกันปลวก คือ การอัดน้ำยาป้องกันปลวกลงบริเวณได้ตัวบ้านได้เลย ซึ่งวิธีดีจะช่วยป้องกันปลวกได้ในระยะยาว และค่อนข้างเป็นที่นิยมในการสร้างบ้านสมัยนี้

วิธีการที่ 2 คือ ก่อนปูพื้นไม้ต้องระวังเรื่องความชื้น



แน่นอนข้อนี้ทุกคนรู้ว่าปลวกจะชอบอยู่ที่ที่มีความชื้น และพื้นที่ที่มีความมืด ความชื้นไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องปลวกเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงตัวพื้นไม้อีกด้วย เนื่องจากพื้นไม้จะไม่ค่อยถูกกับน้ำหรือที่ที่มีความชื้นอยู่แล้ว แต่ทุกอย่างแก้ไขและป้องกันได้ คือ ทุกครั้งก่อนการปูพื้นไม้จะต้องทำการวัดความชื้นของพื้นที่จะปูก่อน โดยความชื้นก่อนที่จะทำการปูต้องไม่เกิน 2-3% H2O และพื้นชั้น 1 ต้องสูงจากพื้นดินอย่างน้อย 20 เซนติเมตร และจะดีมากหากเลือกปูพื้นไม้ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน และระวังไปถึงบริเวณโดยรอบของบ้านด้วย อย่าให้โดนปกคลุม หรือปิดทึบมากเกินไป

วิธีการที่ 3 คือ การเลือกพื้นไม้ในการปูพื้น แนะนำเป็นพื้นไม้เนื้อแข็ง



การเลือกใช้พื้นไม้ก็มีส่วนสำคัญในขั้นตอนการเตรียมพื้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เจ้าของบ้านว่าปลวกจะไม่กินพื้นไม้สุดรักของคุณแน่นอน ซึ่งโครงสร้างของตระกูลไม้เนื้อแข็งยากที่จะทำให้ปลวกกัดกินได้ หรือจะเลือกพื้นไม้ที่มีการอัดน้ำยากันปลวก อย่างเช่น ไม้เอ็นจิเนียร์ ซึ่งในท้องตลาดพื้นไม้มีให้เลือกมากมาย แต่ต้องดูร้านที่มีรับประกันเรื่องปลวก หรือคุณภาพของสินค้าที่สมราคาด้วย

 

วิธีการเตรียมพื้นบ้านให้กันปลวกก่อนปูพื้นไม้ ถือเป็นการแก้ปัญการเรื่องปลวกตั้งแต่ต้นเรื่อง ซึ่งจะสามารถช่วยป้องกันปลวกให้บ้านของคุณได้ในระยะยาว หากใครที่กำลังมองหาพื้นไม้ที่ได้สัมผัสเหมือนไม้จริง ที่ป้องกันปลวกได้ ในราคาประหยัด ลีโอวูดขอแนะนำพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ รุ่น iwood ของลีโอวูด ไม้โอ๊คเอ็นจิเนียร์ผ่านการอบแห้งที่ได้มาตรฐาน และอัดน้ำยากันปลวก ทำให้ลีโอวูดรับประกันได้ว่าปลวก-มอด ไม่ทำลายเนื้อไม้ 5 ปี มีผิวหน้าแข็งแรง ทนทาน ด้วยการเคลือบสียูวีอะคริลิคแล็กเกอร์ 8 ชั้น มีสีให้เลือกกว่า 5 สี และสามารถขัดทำสีได้ในกรณีที่ผิวหน้าไม้เป็นรอยหลังการใช้งานไปแล้วหลายปี คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดแล้วในยุคนี้

สิทธิพิเศษเฉพาลูกค้าเว็บไซต์ลีโอวูดเท่านั้น!!
กรอกโค้ด: LWBCQ01  รับส่วนลดเพิ่ม 5%
สนใจสั่งซื้อสินค้าคลิก >> พื้นไม้เอ็นจิเนียร์กันปลวก 

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้