5 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แต่งยังไงให้สวยน่าอยู่

Last updated: 4 ส.ค. 2565  |  11570 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

บ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style) เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่นิยมมาโดยตลอด และนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายดูโล่งสบายตา และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นในการแต่งบ้าน แต่ยังมีอีกหลายบ้านที่พยายามแต่งบ้านให้เป็นสไตล์มินิมอลแต่ก็ล้มเหลวทุกครั้งไป แต่งยังไงก็ไม่ได้รับกลิ่นอายความเป็นมินิมอลเลยแม้แต่นิดเดียว ลีโอวูดเข้าใจถึงปัญหาและความเข้าใจในความพยายามแต่งบ้านของทุกคน วันนี้มีเทคนิคดี ๆ มานำเสนอ

 แบบบ้านสไตล์มินิมอล

     ก่อนอื่นเลย มาทำความรู้จักเกี่ยวกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกันก่อนที่จะเริ่มแต่งตามเทคนิคดี ๆ สไตล์มินิมอล (Minimal Style) คือการแต่งบ้านที่เน้นถึงความเรียบง่าย เรื่องใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มีดีไซน์ที่แปลกใหม่ทันสมัย Less is more รวมไปการจัดเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและโล่งสบาย ตกแต่งโทนสีอ่อน ๆ ซึ่งมีให้รูปแบบให้เลือกทั้งสไตล์มินิมอลโมเดิร์น หรือจะเป็นสไตล์มินิมอลมูจิ ก็สามารถเลือกแต่งตามความชอบของแต่ละคนได้

     ข้อดีของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล คือ ทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากการแต่งสไตล์นี้จะเน้นพื้นที่ที่โล่ง ของใช้น้อยชิ้นทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด อีกทั้งยังมีผลทางด้านใจจิตเล็ก ๆ ด้วย เพราะการที่เราแต่งบ้านในสไตล์ที่เราชอบ ทำให้บ้านน่าอยู่ในแบบฉบับของเรา เราจะมีความสุขเล็ก ๆ เมื่อได้กลับบ้าน อีกทั้งการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เน้นของน้อยชิ้น มองประโยชน์ของการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งเมื่อเราได้มองจะรู้สึกถึงความสบายตา เรียบง่าย และรู้สึกสงบมากขึ้น

1. เลือกใช้ 2 สี กำลังพอดีและดูดี โดยเน้นสีโทนอ่อน

 1.แต่งบ้านสไตล์มินิมอลหากเลือกใช้สีไม่เกิน2สีและเน้นเป็นโทนสีอ่อนจะดูดีที่สุด

ในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เทคนิคที่ขาดไม่ได้เลยคือการเลือกใช้สี ซึ่งสีส่วนใหญ่ที่แนะนำและนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ควรเป็นสีโทนอ่อน หรือสีเอิร์ธโทน อย่างเช่น สีขาว สีน้ำตาล สีเบจ สีเขียว สีฟ้า โดยเลือกใช้สีหลัก ๆ ได้เพียง 2 สี ถ้ามากกว่านั้น อาจเป็นสีที่นำมาตกแต่งเพียงเล็กน้อย ให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งจะได้กลิ่นอายของความเรียบง่ายและความอบอุ่นเมื่อได้อาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้

2. เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นฟังก์ชันและดีไซน์

 การแต่งบ้านแบบมินิมอลจะใช้เฟอร์นิเจอร์ค่อนข้างน้อยชิ้นแต่เน้นฟังก์ชันและดีไซน์

ขึ้นชื่อว่าความมินิมอล คือ การตกแต่งบ้านแบบน้อยชิ้น แต่งน้อยแต่แต่งนะ ตามแนวคิด Less is More หรือตกแต่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ในการใช้งานและเท่าที่จำเป็น โดยมุ่งเน้นไปที่รูปแบบดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ ให้ดูดี แปลกตา มีสไตล์ อีกทั้งยังช่วยให้ห้องดูโล่งโปร่งสบาย ใครแวะมาเยี่ยมก็ล้วนอยากอยู่อาศัยที่นี่ทุกคน เพียงใช้เทคนิคนี้ก็เปลี่ยนห้องสไตล์มินิมอลของเราให้ไม่ธรรมดาอีกต่อไป

3. แสงแดดส่องผ่าน ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านได้

 มีแสงแดดส่องผ่านเข้ามาในบ้านจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านได้

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเน้นความอบอุ่น แสงสว่างมีส่วนอย่างมากในการสร้างบรรยากาศ และสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ได้ โดยการเน้นเปิดรับแสงสว่าง แสงแดดที่มาจากธรรมชาติ แต่หากกลัวว่าจะแสบตาหรือมีแสงที่สว่างเกินไป สามารถใช้ผ้าม่านโปร่งแสงช่วยกรองแสงอาทิตย์ได้ เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะดูโล่ง โปร่งสบายสไตล์มินิมอลขึ้นมาทันที

4. จัดระเบียบให้มีพื้นที่ว่าง โล่งภายในบ้านให้มากที่สุด

 จัดระเบียบบ้านให้มีพื้นที่ว่างและโล่ง

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเน้นถึงพื้นที่โล่ง เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และเน้นประโยชน์ของการใช้สอยเป็นส่วนใหญ่ แน่นอนว่าไม่มีใครที่ชอบอยู่บ้านที่รก แคบ เดินลำบาก มองไปทางเน้นก็มีแต่ของแน่นไปหมด ใครที่อยากแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แต่มีของเยอะแนะนำให้หากล่องจัดระเบียบ จัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นสัดส่วน เพียงแค่นี้ก็พอจะทำให้ห้องของคุณก็จะดูกว้างขึ้น และเข้าใกล้กลิ่นอายของความเป็นมินิมอลมากขึ้น และการมีพื้นที่กว้างโล่งนอกจากจะรู้สึกสบายตาแล้ว ยังส่งผลต่อการความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในบ้านอีกด้วย

5. วัสดุที่ใช้เน้นโลหะหรือวัสดุไม้เป็นหลัก อาจตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้

 การแต่งบ้านแบบมินิมอลจะใช้วัสดุที่เลือกใช้เน้นเป็นโลหะหรือไม้เป็นหลักตกแต่งด้วยต้นไม้

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลอย่างที่บอกมีทั้งสไตล์มินิมอลแบบลอท์ฟ สไตล์มินิมอลแบบโมเดิร์น หรือสไตล์มินิมอลแบบมูจิ แต่ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มินิมอลแบบไหน ก็ยังคงรูปแบบน้อยชิ้นอยู่เช่นเดิม ซึ่งวัสดุในการแต่งสไตล์นี้จะนิยมเลือกใช้ไม้ หรือโลหะอย่างใดอย่างหนึ้ง ซึ่งจะได้ความรู้สึกกันคนละแบบ ความเป็นไม้จะทำให้รู้สึกอบอุ่นสบายตา แต่ถ้าเป็นโลหะก็จะได้กลิ่นอายมินิมอลที่เท่ ๆ แนวดิบ ๆ เล็กน้อย ซึ่งสามารถแต่งได้ทั้งสองแนวตามความชอบส่วนบุคคล

5 เทคนิคง่าย ๆ  ที่จะเนรมิตห้องของคุณให้กลายเป็นสไตล์มินิมอลใกล้ความเป็นจริงที่สุด ถึงแม้บ้านของคุณจะของเยอะหรือเล็กแคบแค่ไหน ก็สามารถแต่งสไตล์มินิมอลได้เช่นกัน ซึ่งอย่างที่บอกและย้ำอยู่ตลอด การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล คือ เน้นความน้อยชิ้น ไปถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก อีกทั้งการเลือกวัสดุในการตกแต่งเป็นประเภทไม้ จะยิ่งทำให้ห้องดูอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น หากใครสนใจเปลี่ยนบ้านที่อาศัยอยู่ให้กลายเป็นมินิมอลโดยใช้ไม้ ลีโอวูดจัดจำหน่ายพื้นไม้และประตูไม้คุณภาพสูง มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี เพื่อเติมเต็มและปลุกความเป็นมินิมอลในตัวคุณ สนใจดูสินค้าและสั่งซื้อคลิกเลย >> พื้นไม้ SPC ทนชื้น กันปลวก

 

------------------------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้ และประตูที่สมบูรณ์แบบที่สุด
สนใจสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง สอบถามได้ที่ Line : @Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้