ไอเดียแต่งห้องคุมโทน mix and match ยังไงให้ลงตัว

Last updated: 29 ส.ค. 2565  |  2116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไอเดียแต่งห้องคุมโทนmixandmatchยังไงให้ลงตัว

คุมโทน คืออะไร ทำไมต้องคุมโทน? หากพูดถึงการคุมโทน เบื้องต้นเกิดจากการถ่ายภาพแล้วนำมาแก้ไข ตกแต่งให้สวยงาม ให้มีโทนสีที่เปลี่ยนไปจากเดิม ที่เรียกว่าโทนภาพ ดังนั้น การคุมโทน คือการเลือกใช้โทนสีในเฉดเดียวกัน หรือสีใกล้เคียงให้ออกมาลงตัว และยังสามารถใช้เฉดสีอื่น ๆ ผสมกับโทนที่เราเลือก เพื่อให้ภาพออกมาดูโดดเด่นสวยงามแปลกตา แต่ยังคงการคุมโทนของภาพนั้นไว้ได้ และการคุมโทนยังสามารถบ่งบอกถึงตัวตนของเราได้อีกด้วย


ซึ่งในยุคสมัยนี้ การคุมโทนสี ถูกนำมาใช้เป็นไอเดียการแต่งห้อง ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบสายหวาน หรือแบบเรียบง่ายดูดี นั่นเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยว่า แล้วเราควรแต่งห้องในรูปแบบไหน ใช้โทนสีอะไรให้ตอบโจทย์ตรงกับสไตล์เรามากที่สุด วันนี้ทางลีโอวูดมีไอเดียแต่งห้องคุมโทน mix and match กันได้อย่างลงตัว โดยนำเสนอในรูปแบบของการคุมโทนห้อง ด้วยทฤษฎีสี 60 (สีหลัก)  30 (สีรอง)  10 (สีไฮไลท์)  และสามารถใช้วัสดุที่มีคุณภาพของลีโอวูดได้ด้วย เพื่อเป็นไอเดียให้กับผู้ที่อยากแต่งห้องต่าง ๆ ให้มีความแปลกใหม่ สวยงามลงตัว และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น 

โทนสีน้ำตาล-ขาว ตามสไตล์มูจิ

 โทนสีน้ำตาล_ขาวตามสไตล์มูจิ

หากพูดถึงไอเดียแต่งห้องสุดฮิต คงหนีไม่พ้นการแต่งห้องคุมโทนสีน้ำตาล เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานไม้หรือเซรามิคในการตกแต่งห้อง ทำให้บรรยากาศในการคุมโทนสีน้ำตาลภายในห้องลงตัวมากขึ้น ซึ่งคนส่วนใหญ่มักเรียกไอเดียแต่งห้องนี้ว่า สไตล์มูจิ ที่ให้ความรู้สึก อบอุ่น ปลอดโปร่ง สบายตา เลือกใช้สีคุมโทน คือ น้ำตาล ครีม ขาว ไล่ระดับความเข้มอ่อนได้ตามความชอบ หากใครที่สนใจสไตล์นี้ ทางลีโอวูด ขอนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้ห้องของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกใช้ พื้นไม้ลามิเนต สี Motif Oak และประตูไม้เมลามีน Series 5 สี Tango

โทนสีเหลือง - ทองตามสไตล์ลักซ์ชู

 

สำหรับไอเดียแต่งห้องสาย Luxury โทนสีที่ถูกนำมาใช้ เพื่อบ่งบอกความหรูหราคือ สีทอง เพราะสีนี้มักตัดเข้ากันได้ดีกับสีหลักอย่างขาวและดำ เมื่อนำมาตกแต่งภายในห้อง ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่มีลักษณะโค้งมน หรือของประดับตกแต่งอย่างแชนเดอร์เรีย งานคริสตัล เพิ่มความระยิบระยับ ให้กับห้องของคุณได้เป็นอย่างดี พร้อมกับปู พื้นไม้ SPC รุ่น Herringbone สี Golden Brown จากลีโอวูด ที่ติดตั้งแบบก้างปลา เพิ่มความโดดเด่น ให้มีมิติ และประตูไม้เมลามีน Series 5 สี Pearl White ที่จะช่วยเพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับให้กับห้องได้อย่างแน่นอน

โทนสีพาสเทลตามสไตล์สายหวาน

 โทนสีพาสเทลตามสไตล์สายหวาน

หากพูดถึงโทนสีนี้ หลายคนคงคิดว่ามีแต่สี ชมพู ฟ้า ม่วง และสีอื่น ๆที่มีความน่ารัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว พาสเทล คือ สีเกือบทุกเฉดที่ถูกนำมาปรับหรือผสมกับสีขาวให้เกิดโทนสีที่อ่อนลงนั่นเอง การแต่งห้องคุมโทนพาสเทลส่วนใหญ่ใช้สีขาวตกแต่งเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ห้องไม่หวานจนเกินไปและมีความเข้ากันของโทนสีห้องมากขึ้น ไอเดียแต่งห้องโทนสีพาสเทล ให้รู้สึกถึงความหวาน นุ่มละมุน สบายตา จึงมีความน่ารักเหมาะกับสาวหวาน หรือห้องนอนของเด็กเล็ก เพราะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับห้อง ทางลีโอวูดขอแนะนำ ประตูไม้เมลามีนแบบพิมพ์ลาย idoor DSign เป็นตัวช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับห้องของคุณ ที่มาพร้อมกระเบื้องยางลายไม้แบบมีกาวในตัว สี Creamy Oak  ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี 

โทนสีเขียว - น้ำตาลตามสไตล์คนรักธรรมชาติ

 โทนสีเขียว-น้ำตาลตามสไตล์คนรักธรรมชาติ

โทนสีที่ให้ความรู้สึก สงบ ผ่อนคลาย คงไม้พ้นจากโทนสีเขียวของธรรมชาติ ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้จากเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุอย่างพื้นไม้ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้อง แนวธรรมชาติ รักป่า รักเขา (รักเราบ้างก็ได้นะ) ขอแนะนำพื้นไม้จริงทำสีสำเร็จอย่าง ELEGANT Solid Hardwood ที่สามารถขัดสีทำใหม่ได้หลายครั้ง ความหนา 18 มม. งานไม้เกรด A ที่ให้สัมผัสถึงความธรรมชาติและความสวยงามของลายไม้ พร้อมจับคู่กับประตูไม้เมลามีน Series 6 สี Walnut ที่จะมาคุมโทนให้บ้านของคุณมีความธรรมชาติมากขึ้น แม้ไม่ได้อยู่กลางหุบเขาก็ตาม

โทนสีดำ - เทาตามสไตล์คนคูล

 โทนสีดำ-เทาตามสไตล์คนคูล

ไอเดียแต่งห้องกับการคุมโทนสีดำ-เทา จะเห็นได้อยากแพร่หลายในสไตล์ลอท์ฟ โมเดิร์น ต้องบอกเลยว่า เป็นอะไรที่ไม่เคยหายไปจากกระแส เพราะหนุ่มสาวในยุคนี้ ให้ความสนใจและเลือกเป็นไอเดียแต่งห้องนอน เพื่อบ่งบอกสไตล์อย่างชัดเจน การคุมโทนห้องด้วยสีนี้ ส่วนใหญ่วัสดุภายในห้องมักจะตกแต่งด้วย สีขาว สีเทา และสีทองเพียงเล็กน้อยตามความต้องการ ซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดี กับพื้นไม้เอ็นจิเนียร์โอ๊ค สี Black Oak ที่จะช่วยเสริมให้ห้องของคุณได้สัมผัสอบอุ่นจากพื้นไม้เสมือน แต่ยังคุมโทนความเท่ สุขุม ด้วยสีดำ Mix and Match มากขึ้นด้วยการเลือกใช้ ประตูไม้เมาลามีน Series 6 สี Platinum Grey ที่จะล็อคความโมเดิร์นไว้ด้วยกั

การคุมโทน อาจเป็นเพียงตัวช่วยเล็ก ๆ ที่เป็นการเสริมสร้างไอเดียแต่งห้องจากโทนสีต่าง ๆ ให้เข้ามามีบทบาท ในการบ่งบอกรสนิยมของผู้อยู่อาศัย แต่ยังมีโทนสีให้ได้เลือกอีกมากมาย เพราะสีแต่ละสีสามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี และขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนอีกด้วย ลีโอวูดหวังว่าวัสดุ พื้นไม้ และประตูของเรา จะสามารถเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการคุมโทนห้อง ต่าง ๆ ภายในบ้านของคุณให้ออกมาสมบูรณ์แบบ และสวยงามมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน พร้อมการรับประกันสินค้าตามเงื่อนไขของบริษัทสามารถดูสินค้าอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ คลิก >>พื้นไม้และประตูลีโอวูด
 

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้