วิธีกำจัดฝุ่นง่าย ๆ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดฉบับ DIY

Last updated: 30 ก.ย. 2565  |  6363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีกำจัดฝุ่นง่ายๆด้วยน้ำยาทำความสะอาดฉบับ_DIY

ฝุ่นในบ้านมักเกิดได้จากหลากหลายปัจจัย เช่น การเปิดประตูหรือหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเท หรือแม้กระทั่งการเปิดพัดลมทิ้งไว้เฉย ๆ ก็สามารถสร้างฝุ่นในบ้านได้ หากใครที่เป็นสายรักความสะอาด การมีฝุ่นในบ้านเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเป็นปัญหาที่สร้างความระคายเคืองให้กับผิวหนังและระบบทางเดินหายใจ จึงส่งผลไปถึงการเลือกน้ำยาทำความสะอาดในการกำจัดฝุ่น หากเป็นคนที่แพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงและระวังในการเลือกใช้ วันนี้ทางลีโอวูดจึงนำเคล็ดลับการทำน้ำยาทำความสะอาดแบบโฮมเมดปลอดสารพิษด้วยส่วนผสมจากของใกล้ตัวที่ไม่ส่งผลเสียให้กับร่างกาย จะมีวิธีไหนน่าสนใจและถูกนำไปใช้ได้บ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

วิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยสเปรย์กลิ่นส้ม

 

- น้ำเปล่า 1 ถ้วย 
- น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วย
- น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา
- น้ำมันหอมระเหยส้ม 10-15 หยด

นำส่วนผสมในขวดสเปรย์ เขย่าให้เข้ากัน แล้วเช็ดพื้นผิวไม้ด้วยผ้าแห้งเพื่อความเงาที่สวยงาม มากกว่านั้นคุณจะเพลิดเพลินกับกลิ่นส้มแสนหวานของน้ำยาทำความสะอาด ในสูตรธรรมชาติที่นอกจากจะถนอมพื้นไม้ในบ้านของคุณแล้วยังทำหน้าที่กำจัดฝุ่นในบ้านได้ดีอีกด้วย

วิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยน้ำส้มสายชูและน้ำ

 

- น้ำเปล่า 1 ถ้วย 
- น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย

น้ำส้มสายชูนับว่าเป็นสารทำความสะอาดเอนกประสงค์ เพราะสามารถขจัดสิ่งสกปรกและทำหน้าที่เป็นยาฆ่าเชื้อได้เป็นอย่างดี น้ำยาทำความสะอาดฝุ่น DIY นี้ทำง่ายและใช้งานได้ดี เพียงเติมน้ำและน้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์แล้วผสมให้เข้ากัน ฉีดใส่ผ้าและเช็ดในบริเวณที่มีฝุ่นบนพื้นผิวใดก็ได้ จะช่วยลดฝุ่นได้เป็นอย่างดี

วิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยน้ำส้มสายชูและน้ำมันพืชผสมน้ำ

 

ผสมน้ำส้มสายชูและน้ำมันพืชในอัตราส่วนที่เท่ากันจากนั้นผสมกับน้ำร้อน ให้ใช้ม็อบไมโครไฟเบอร์ในการถู เพื่อทำให้พื้นไม้สะอาดช่วยลดรอยขูดขีดที่เกิดขึ้นบนพื้นไม้และเพิ่มความเงา หากคุณใช้ พื้นไม้ลามิเนต และใช้วิธีกำจัดฝุ่นด้วยน้ำส้มสายชูและน้ำมันพืชจะช่วยรักษาพื้นไม้ให้มีเนื้อเรียบเนียนได้อีกด้วย

วิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยน้ำมะนาวและน้ำมันหอมระเหย

 

- น้ำกลั่น 1 ถ้วยตวง
- น้ำส้มสายชู1/2 ถ้วยตวง
- มะกอก ทานตะวัน หรือโจโจ้บาออยล์ 1 ช้อนโต๊ะ 
- สบู่คาสตีลเหลวไม่มีกลิ่น 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันหอมระเหยมะนาว 15 หยด
- น้ำมันทีทรีออยล์ 1 หยด

วิธีนี้จะมีความคล้ายกับวิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยสเปรย์กลิ่นส้ม แต่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันหอมระเหยที่มีหน้าที่ทำให้บ้านมีกลิ่นหอมอยู่แล้ว นำมาปรับให้ใช้เป็นน้ำยาทำความสะอาดที่มีกลิ่นหอมที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

วิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมะนาว และน้ำ

 

- น้ำเปล่า 1 ถ้วย
- น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันหอมระเหย 3 หยด

คุณอาจแปลกใจที่เห็นว่าส่วนผสมในการทำอาหาร สามารถนำมาใช้สำหรับน้ำยาทำความสะอาด เพื่อขจัดฝุ่น ซึ่งกรดของมะนาวถือว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำงานได้อย่างดี ในฐานะผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเอนกประสงค์สำหรับวิธีกำจัดฝุ่นภายในบ้านให้หมดไป และสูตรนี้เป็นวิธียอดเยี่ยมที่ทำให้พื้นไม้มีความเงางามมากยิ่งขึ้น

การเลือกวิธีกำจัดฝุ่นในบ้านด้วยวิธีธรรมชาติที่สามารถทำจะช่วยให้คุณปลอดภัยในการสัมผัสหรือสูดดมจากสารเคมีที่ตกค้างได้ การกำจัดฝุ่นบนพื้นเป็นขั้นตอนที่จำเป็นอย่างมากสำหรับที่อยู่อาศัย ยิ่งถ้าคุณเลือกใช้ พื้นไม้ลามิเนต จะทำให้บ้านของคุณมีฝุ่นน้อยที่สุด เพราะทำความสะอาดง่ายไม่เก็บกักฝุ่นและไม่ต้องใช้น้ำยาขัดเงาใดๆ และการใช้นำยาทำความสะอาดด้วยวิธีธรรมชาติก็ไม่ทำลายผิวหน้าพื้นไม้อีกด้วย เพราะท้ายที่สุดแล้วการมีบ้านที่สะอาดถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสุข สามารถเลือกดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ >>พื้นไม้ลามิเนต

--------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก https://bit.ly/3f0Bhss

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้