6 ไอเดียแต่งบ้าน เพิ่มพื้นที่ว่างรอบบ้านให้น่าอยู่

Last updated: 29 ส.ค. 2565  |  1591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6ไอเดียแต่งบ้านเพิ่มพื้นที่ว่างรอบบ้านให้น่าอยู่

สำหรับใครที่มีพื้นที่ว่างรอบบ้าน และปล่อยไว้ให้โล่งเป็นพื้นที่เปล่าไร้ประโยชน์ นอกจากปลูกต้นไม้ ทำสวนแล้ว พื้นที่ว่างรอบบ้านทำอะไรได้อีกบ้าง? ต่อเติมได้หรือไม่ หากคุณกำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้าน บริเวณรอบบ้านของคุณอยู่ วันนี้ทางลีโวูดขอแนะนำไอเดียแต่งบ้าน ที่เหมาะเป็นทางเลือกให้กับผู้อาศัยได้ตัดสินใจในการสร้างพื้นที่ว่างรอบบ้าน ดูไปพร้อมกันว่าบ้านของคุณจะออกมาในรูปแบบไหนได้บ้าง..?

 

1. ทำบ้านน็อคดาวน์เพิ่มพื้นที่ส่วนตัว

 ทำบ้านน็อคดาวน์เพิ่มพื้นที่ส่วนตัว

ถ้าบ้านใครพอมีพื้นที่ว่างรอบบ้าน นี่เป็นไอเดียที่จะเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้กับคุณ บ้านน็อคดาวน์ คือ บ้านที่มาในรูปแบบสำเร็จ ใช้เวลาประกอบเพียง 1 - 2 วัน อายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 10 - 15 ปี งบประมาณอยู่ที่ 4-5 หมื่น หรืออาจจะถูกกว่านั้น แต่ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยแบบถาวร ซึ่งภายในตัวบ้านน็อคดาวน์ส่วนใหญ่จะมีระบบไฟฟ้าและประปาติดตั้งให้เรียบร้อยแล้ว การนำไอเดียแต่งบ้านโดยนำบ้านน็อคดาวน์เข้ามาต่อเติม เป็นการเพิ่มพื้นที่ว่างรอบบ้านให้มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น มีพื้นที่เซฟโซนหรือมุมส่วนตัว สำหรับบางท่านที่ต้องการอยู่ที่เงียบ ๆ คนเดียว ใช้ความคิดเงียบ ๆ  ซึ่งรับรองว่าตอบโจทย์ อีกทั้งเสมือนได้บ้านอีกหนึ่งหลัง หากต้องการความสมบูรณ์แบบสามารถตกแต่งเพิ่มเติมตามสไตล์ของคุณได้ เช่น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน หรือการเลือกปูพื้นไม้ SPC ที่ทนทานต่องานใช้งาน ลายไม้สวยเสมือนไม้จริง ช่วยเพิ่มให้บ้านน็อคดาวน์ของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และยังสามารถตกแต่งเพิ่มเติมบริเวณด้านนอกโดยการปูด้วยไม้ระเบียงสำเร็จรูป WPC ก่อนลงบ้านน็อคดาวน์ จะช่วยเรื่อง ทนชื้น กันปลวก มากถึง 2 เท่า อีกทั้งเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่ว่างรอบบ้านสวยงามมากขึ้น

2. จัดมุมปาร์ตี้ทานข้าวนอกบ้าน

 จัดพื้นที่ว่างข้างบ้านด้วยมุมปาร์ตี้สำหรับทานข้าวหรือสังสรรค์นอกบ้าน

ความสุขสำหรับคนในครอบครัว คือ การได้ร่วมใช้เวลารับประทานอาหารอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน ดังนั้น ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ว่างรอบบ้าน ขอเสนอการต่อเติมในส่วนพื้นที่ว่าง ซึ่งสามารถต่อเติมโดยการใช้ ไม้ระเบียง WPC สำหรับใช้ภายนอก ที่สามารถทนชื้น กันปลวก ปูบริเวณพื้นที่ว่าง นำโต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์สำหรับปาร์ตี้มาจัดวาง เตรียมพร้อมการสังสรรค์อยู่เสมอ เหมาะแก่การสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว หรือเพื่อเตรียมสถานที่ไว้ต้อนรับแขก

3. จัดทำสวนเล็กเพิ่มมุมสงบ

 จัดพื้นที่ว่างรอบบ้านด้วยการแต่งสวนเล็กๆเพิ่มมุมสงบพักผ่อน

บ้านใครมีพื้นที่ว่างรอบบ้านและกำลังมองหาพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน สำหรับการต่อเติมบ้านทาวน์โฮม การจัดสวนถือเป็นอีกไอเดียแต่งบ้านที่ดี นอกจากจะเพิ่มมุมให้บ้านน่าอยู่แล้ว ยังเพิ่มโอโซนและอากาศบริสุทธิ์ให้กับตัวบ้าน ช่วยลดอุณภูมิบริเวณรอบบ้านให้เย็นสบายมากขึ้นอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นพื้นที่นั่งรับอากาศ เป็นมุมนั่งชิลเล็ก ๆ ที่ช่วยเติมเต็มความสุขให้คุณ เพิ่มลูกเล่นและพื้นที่ใช้งานมากขึ้น โดยการเพิ่มทางเดินเล็ก ๆ ที่สามารถปูได้ด้วย ไม้ระเบียงสำเร็จรูป WPC ด้วยเทคนิคกดเสี้ยนลายไม้ ให้สัมผัสเสมือนไม้จริง ที่พร้อมต่อเติมสวนที่บ้านของคุณให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

4. ต่อเติมบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

 แต่งพื้นที่ว่างรอบบ้านด้วยการต่อเติมบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

การต่อเติมบ้านสำหรับคนรักสัตว์ นอกจากภายในบ้านจะทำการแยกห้องสำหรับน้องหมา แมว หรือ นกแล้ว การให้สัตว์เลี้ยงได้รับอากาศ และแสงแดดภายนอกในช่วงเวลาที่เหมาะสมจะช่วยลดความตึงเครียด ความวิตกกังวลได้ด้วย เพราะหากเลี้ยงแบบปิดมากจนเกินไปสัตว์เลี้ยงอาจป่วยได้ ดังนั้น การต่อเติมบ้านทาวน์โฮมสำหรับสัตว์เลี้ยง จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีสำหรับการเพิ่มพื้นที่ว่างรอบบ้าน แต่ต้องคอยสังเกตพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงเพื่อไม่ให้รบกวนบ้านข้าง ๆ เพราะอาจจะเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ สร้างเป็นลูกกรงเปล่า ๆ หรือตกแต่งให้สวยงามด้วย ไม้ระเบียงสำเร็จรูป WPC ปูสำหรับทางเดินไปยังบ้านสัตว์เลี้ยง ไอเดียนี้ก็ถือเป็นการใช้พื้นที่ว่างรอบบ้านได้อย่างมีประโยชน์และมีความสุข

5. ทำโรงเรือนขนาดเล็ก

 แต่งพื้นที่ว่างนอบบ้านด้วยโรงเรียนขนาดเล็ก

สำหรับผู้อาศัยบ้านทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ว่างรอบบ้านจำกัด ไม่ได้ใหญ่มาก แต่รักในการปลูก รักในธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผัก หรือไม้ดอกไม้ประดับขนาดเล็ก อีกหนึ่งไอเดียแต่งบ้านที่ตอบโจทย์ที่สุด คือ การนำโรงเรือนขนาดเล็กมาตั้งบริเวณพื้นที่ว่างรอบบ้าน ซึ่งสามารถเลือกขนาดได้ตามความชอบตามความเหมาะสมได้เลย นอกจากความสวยงาม สร้างบรรยากาศน่าอยู่ให้กับบ้านแล้ว ยังเป็นการเพิ่มกิจกรรมสร้างความสุขในพื้นที่เล็ก ๆ ให้กับเราด้วย ทำให้การใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป มีอะไรให้เลี้ยงให้ดูแลและยังสามารถใช้พื้นไม้ ไม้ระเบียงสำเร็จรูป WPC ในการต่อเติม เพราะมีคุณสมบัติ ทนทานต่อแสงแดด ความชื้น และปลวก ก่อนที่จะวางโรงเรือนตามสไตล์ที่คุณวาดฝันไว้

6. ทำบ่อเลี้ยงปลาเรียกทรัพย์

 แต่งพื้นที่ว่างรอบบ้านด้วยบ่อเลี้ยงปลาเรียกทรัพย์

การเลือกเปลี่ยนบรรยากาศให้กับบ้านนอกจากปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว การทำบ่อปลา ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกต่อเติมบ้านสำหรับบ้านทาวน์โฮมอีกหนึ่งอย่างคือการทำบ่อปลา หลายคนคงสงสัยว่าต้องขุดดินไหม หรือเป็นการลงทุนที่ใหญ่ไปหรือเปล่า แท้จริงแล้วการทำบ่อปลาสามารถเลือกทำได้หลายวิธีตามพื้นที่ว่างรอบบ้าน เช่น การนำอิฐมาก่อแล้วฉาบปูน หรือวิธีการใช้ผ้าใบปูทำบ่อปลาแบบที่กำลังนิยมในปัจจุบัน ซึ่งไอเดียแต่งบ้านโดยการเลี้ยงปลา จะทำให้พื้นที่ว่างรอบบ้านมีชีวิตชีวา เพลิดเพลิน อีกทั้งการเลี้ยงปลาบางชนิดยังช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง ตามความเชื่ออีกด้วย

และนี่เป็นเพียง 6 ไอเดียแต่งบ้าน เพิ่มพื้นที่ว่างรอบบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่สามารถเนรมิตรอบบ้านของคุณให้สวยงาม น่าอยู่ และเป็นประโยชน์มากขึ้น แต่ในกรณีที่มีการต่อเติมบ้านหรือพื้นที่ต้องศึกษาข้อควรระวังหรือกฏสำคัญต่าง ๆ ในการต่อเติมบ้าน เพื่อป้องกันอันตรายและถูกกฎหมายด้วย สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 5 ข้อควรระวังในการต่อเติมบ้าน รู้ไว้บ้านไม่พัง อยู่อย่างสบายใจ เพื่อไม่ให้เสียทั้งเงินและเวลา สำหรับคนที่มีพื้นที่ว่างบริเวณรอบบ้าน และต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านมากขึ้น ลีโอวูดขอแนะนำไม้ระเบียงสำเร็จรูป WPC ด้วยนวัตกรรมเทคนิดกดเสี้ยนลายไม้ ทำให้ได้ผิวไม้ที่สวยงามเสมือนไม้จริง พร้อมคุณสมบัติทนแสงแดด ทนความชื้น กันปลวก แข็งแรง เข้าได้กับพื้นที่ว่างภายนอกบ้าน ให้พื้นไม้ลีโอวูดเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยคุณตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สนใจสั่งซื้อสินค้า คลิก >> ไม้ระเบียงสำเร็จรูป WPC ลีโอวูด 

-------------------------------
LEOWOOD ศูนย์รวมพื้นไม้และประตู
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line:@Leowood คลิก 
https://bit.ly/3f0Bhs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้